Tìm kiếm

Video nổi bật

Liên kết

Thống kê

Lịch sử phát triển của Công ty

Ngày tạo: 16/06/2013 lúc 01:34:08

          Nhà máy được thành lập và bắt đầu đi vào hoạt động từ ngày 16/09/2003. Cơ sở đầu tiên đặt tại thôn Xuân Áng – xã Trường Sơn – huyện An Lão – thành phố Hải Phòng. Hoạt động của Nhà máy chủ yếu ký kết các hợp đồng đóng mới và sửa chữa các đoàn xà lan, tàu sông và sông pha biển cỡ nhỏ và trung bình.

          Do nhu cầu của ngành vận tải , cùng với sự phát triển mạnh mẽ của ngành đóng tàu trong những năm 2006 – 2007, Nhà máy đã ký những hợp đồng đóng tàu biển cỡ nhỏ và trung bình. Để nâng cao chất lượng của trang thiết bị cũng như cơ sở hạ tầng nhằm phục vụ đóng mới và sửa chữa tàu biển, năm 2007 nhà máy chuyển cơ sở hoạt động sang cơ sở 2 tại chân cầu Trạm Bạc thuộc xã Trường Thành – huyện An Lão – thành phố Hải Phòng.

          Tới năm 2010 khi dự án cầu Khuể khởi công xây dựng, do chiều cao cầu không cho phép tàu có trọng tải lớn hơn 3200 tấn đi qua nên nhà máy chuyển cơ sở ra phía ngoài cầu Khuể. Cơ sở hoạt động hiện tại của nhà máy thuộc xã Chiến Thắng – huyện An Lão – thành phố Hải Phòng. Sau 07 năm vừa sản xuất vừa xây dựng. Hiện tại nhà máy đã  xây dựng được:

     +) 02 hệ thống đường triền (01 đường triền dọc kéo tàu lên xuống đà bằng xe triền, 01 đường triền kéo và hạ thủy tàu bằng hệ thống túi khí) có thể kéo được tàu 10,000 tấn lên đà sửa chữa và hạ thủy được tàu đóng mới 25,000 tấn

     +) Hệ thống dầm cẩu trục từ 3 đến 200 tấn, trong đó có 01 cẩu trục 200 tấn, 01 cẩu trục 100 tấn, 02 cẩu trục 60T, 06 dầm câủ trục 60 tấn. Phục vụ quá trình sản xuất đóng mới, lắp ráp và đấu nối các phân, tổng đoạn có tổng khối lượng lên tới 80 tấn.

      +) Hệ thống nhà xưởng có mái che với tổng diện tích 6000 m2.

                     - 03 dàn block trong nhà xưởng, 02 dàn block ngoài trời với tổng diện tích mặt sàn 3000m2.

                     - 01 phân xưởng lắp ráp kết cấu

                     - 01 phân xưởng chế tạo, gia công chi tiết, thiết bị

                     - 01 phân xưởng bắn hạt mài.

        +) Hệ thống các trang thiết bị máy móc hiện đại đảm bảo phục vụ tốt cho quá trình sản xuất, sửa chữa và đóng mới tàu biển. 03 máy cắt CNC Plastma, 01 máy chặt tôn 20mm dài 6m, 01 máy lốc đĩa tự do, 01 máy lốc ba trục, hệ thống máy tiện, phay, khoan....

          Qua gần 20 năm phát triển, công ty đã xây dựng được đội ngũ công nhân có bề dày kinh nghiệm, bộ máy tổ chức hành chính chuyên nghiệp và đội ngũ kỹ thuật trẻ đầy tâm huyết cùng với các trang thiết bị, máy móc hiện đại đảm bảo phục vụ tốt cho đóng mới và sửa chữa tàu biển.

          Trong 02 năm 2016, 2017 nhà máy đã ký kết hợp đồng đóng mới và bàn giao cho các ngư dân đưa vào khai thác một loạt tàu đánh cá vỏ thép các loại, theo Nghị định 67 của chính phủ. Do áp dụng tốt quy trình đóng mới tàu biển vào thi công đóng mới tàu cá vỏ thép, cùng với việc thường xuyên trao đổi, kết hợp nhuần nhuyễn giữa kỹ thuật đóng mới tàu vỏ thép và kinh nghiệm khai thác thực tế của các ngư dân. Nên tất cả các sản phẩm tàu cá vỏ thép mà nhà máy đã đóng mới, bàn giao cho ngư dân đưa vào khai thác rất tốt, hoạt động ổn định và được ngư nhận xét và đánh giá cao.

       Trong năm 2021 Nhà máy đã hoàn tất hồ sơ xin nâng cấp năng lực cở sơ sản xuất của nhà máy và đã được Cục Đăng Kiểm Việt Nam - BGTVT đồng ý," CÔNG NHÂN NĂNG LỰC CƠ SỞ SẢN XUẤT" Đóng mới tàu biển có trọng tải 25,000 tấn.

          Ngoài lĩnh vực đóng tàu công ty còn kinh doanh một số ngành nghề khác.

- Chuyên cung cấp dầu nhờn, dầu đốt.

- Cung cấp vật liệu xây dựng.

Chuyên cung cấp vật tư tàu biển…

TIN LIÊN QUAN